วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

การอดอาหาร

อดอาหาร เพื่อขจัดสารพิษ

การอดอาหาร (Fasting) เป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งในการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย (Detoxification) โดยขบวนการธรรมชาติ และช่วยในขบวนการฟื้นฟูร่างกายอีกด้วย ซึ่ง การอดอาหารนี้ เราจะไม่กินอะไรเลย ยกเว้นดื่มน้ำ การอดอาหาร สามารถทำได้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากร่างกายจะดึงเอาสารอาหารที่เก็บอยู่ในรูปไขมันออกใช้ได้โดยไม่เกิดอันตราย จะเห็นตัวอย่างได้จากความเชื่อของศาสนาอิสลาม ที่ห้ามไม่กินอะไรในช่วงกลางวัน หรือแม้แต่ในขณะที่สัตว์ไม่สบาย เราจะพบว่ามันจะไม่กินอาหาร ซึ่งเป็นไปตามสัญชาตญาณของสิ่งมีชีวิต เพราะเมื่อใดที่กินอาหาร หมายถึงว่าเราจะต้องใช้พลังงานมหาศาล มาใช้ในการย่อยอาหาร ลองคิดภาพง่ายๆว่า จะต้องใช้พลังงานมากแค่ไหน ในการย่อยผ่านทางเดินอาหารที่ยาวถึง 26 ฟุต ในทางตรงข้ามเมื่อเรางดอาหาร หมายถึงเราเหลือพลังงานเหลือเฟือที่ใช้ในการกำจัดสารพิษและซ่อมแซมตัวเอง แต่มนุษย์ มักจะละทิ้งสัญชาตญาณตรงนี้ไป มักจะคิดว่าต้องกิน จะได้มีแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น